Cập nhật 5 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp đón tết 2020

Cập nhật 5 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp đón tết 2020

Cập nhật 5 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp đón tết 2020

Cập nhật 5 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp đón tết 2020

Sở hữu 1 phòng bếp đẹp, ngọt ngào, tươi trẻ chính là ước muốn của nhiều chị em phụ nữ trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bởi đây là “ốc đảo” giúp chị em phụ nữ sẽ được trổ tài nấu nướng và mang đến bữa cơm hạnh phúc cho gia đình của mình. Do vậy, việc cập nhật xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp cho mùa xuân thu 2020 là điều vô cùng quan trọng đấy nhé.

1. Những nguyên tắc bài trí phòng bếp đẹp

1.1. Ánh sáng và luồng khí tự nhiên

Nguyên tắc đầu tiên trong việc bài trí phòng bếp đẹp hiện đại đó chính là hướng phòng bếp gần gũi với môi trường thiên nhiên. Thay vì sử dụng mỗi nguồn sáng nhân tạo từ hệ thống đèn điện thì ngày nay, đa số các căn bếp đều được thiết kế hệ thống cửa sổ để đưa ánh sáng thiên nhiên vào trong phòng bếp. Chính điều này đã gia tăng sự thông thoáng, mát mẻ cho bếp ăn gia đình mà không bị tù túng và ám mùi khi nấu ăn. Hay để tạo 1 không gian nấu nướng thân thiện với thiên nhiên và tận dụng được tối đa nguồn sáng tự nhiên thì chúng ta có thể đặt bếp ăn gia đình gần vị trí chiếu sáng tự nhiên nhất để đạt hiệu quả cao cho căn bếp.

1.2. Không gian và thiết bị bên trong bếp

Để sở hữu phòng bếp đẹp thì chúng ta cần chú ý đến không gian cũng như thiết bị bên trong căn bếp sao cho hợp lý và khoa học. Hãy bố trí khu vực nấu ăn trong bếp và các đồ nội thất với khoảng cách phù hợp nhất để thuận tiện cho việc nấu nướng đi lại. Về quầy bếp thì có thể bài trí kiểu 2 bàn song song chữ L, hay chữ U, khoảng cách giữa 2 cạnh có thể chỉ 0,9m để tiện lợi cho 2 bên.

 

1.3. Kích thước phòng bếp tiêu chuẩn

Nguyên tắc thứ 3 trong trang trí phòng bếp đẹp đó chính là kích thước hòa hợp giữa những món đồ nội thất trong căn bếp. Đầu tiên, tại cửa ra vào của nhà bếp chúng ta có thể bố trí tủ lạnh và tủ bảo quản thực phẩm khô. Tiếp đến, tại khu vực nấu ăn nên đặt gần phía bàn ăn. Còn chậu rửa thì nên đặt ở giữa 2 khu vực nấu ăn và tủ đựng. Chính sự kết hợp giữa 3 khu vực này sẽ tạo hình tam giác làm việc với các đỉnh là nơi nấu ăn, tủ lạnh, tủ thực phẩm khô và nơi đặt cạnh bồn rửa. Tổng chiều dài giữa những cạnh tam giác tốt nhất là ít hơn 6,4m để việc di chuyển nấu nướng đạt hiệu quả.

1.4. Để đồ dùng ở nơi dễ lấy

Với những đồ dùng hay sử dụng nấu ăn, hãy sắp xếp chúng ở vị trí dễ lấy nhất ngang với tầm mắt của bạn. Hãy để đồ nặng ở ngăn dưới, những món đồ hay dùng thì để ở trên cao. Còn đối với những vật dụng không mấy khi dùng đến thì chúng ta có thể sắp xếp chúng ở vị trí khác trong căn nhà.

1.5. Về màu sắc

Đối với phòng bếp đẹp thì màu sắc đóng vai trò quan trong cho không gian nấu nướng. Tùy theo sở thích, cũng như phong cách chủ đạo của căn bếp mà chúng ta có thể lựa chọn những tông màu khác nhau. Với căn bếp hiện đại, nội thất tiện nghi thì bạn có thể lựa chọn những gam màu sáng, nhẹ nhàng tươi trẻ như: màu pastel, trắng, kem, be…Còn đối với phong cách cổ điển, tân cổ điển thì bạn có thể lựa chọn những gam màu sang trọng, họa tiết hoa văn tinh tế, đậm chất hoàng gia.

2. 5 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp cho mùa xuân 2020

Phòng bếp luôn được coi là trái tim và trung tâm của mọi ngôi nhà. Không gian nội thất phòng bếp đẹp sẽ mang đến sự ấm cúng, truyền cảm hứng nấu ăn ngon cho các bà mẹ nội trợ. Dưới đây là 5 xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp cho mùa xuân 2019 mà độc giả nên tham khảo để có thêm nguồn ý tưởng hay trang trí bếp gia đình nhà mình nhé.

2.1. Sử dụng chất liệu thiên nhiên

Để kiến tạo không gian bếp ăn luôn tràn ngập sự tươi trẻ, gần gũi với thiên nhiên thì việc sử dụng cây cảnh mini, hay hoa tươi để trang trí phòng bếp đẹp chính là xu hướng hiện nay được nhiều chị em phụ nữ áp dụng. Việc đem những chất liệu thiên nhiên như những lọ hoa tươi đặt ngay bên cạnh bàn ăn sẽ tạo niềm hưng phấn, tạo sự quyến rũ khi bạn dùng bữa. Hay đơn giản, nhiều gia đình muốn đưa không gian xanh vào căn bếp ăn thì có thể trang trí những cây cảnh mini, cây xanh tạo sự hưng thú khi nấu ăn. Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng những loại gạch ốp lát hình hoa quả để tăng sự ngọt ngào cho bếp ăn gia đình.

2.2. Sử dụng chất liệu từ gỗ

Trái tim của phòng bếp ngoài bộ tủ bếp hiện đại thì có sự góp mặt của quầy bar đây nhé. Xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp năm nay đó chính là quầy bar được làm từ chất liệu gỗ. Sở hữu 1 không gian rộng thoáng với chất liệu gỗ đã mang đến 1 không gian bếp ăn mới mẻ, ấm áp, tạo sự kết nối bền chặt giữa những thành viên trong gia đình lại với nhau. Việc sử dụng không gian với tone màu sáng chủ đạo sẽ làm nổi bật lên những đường vân gỗ tối màu của quầy bar. Đó chính là 1 trong những xu hướng hiện đại, mới mẻ được nhiều người yêu thích.

 

2.3. Sử dụng tông màu cam

Xu hướng mùa xuân thu năm nay nổi bật với sắc màu cam rực lửa. Bởi màu cam chính là tông màu tượng trưng cho mùa thu. Tuy nhiên, sự kết hợp ăn ý giữa tủ bếp màu trắng, sắc cam sẽ tạo điểm nhấn tổng thể cho căn bếp gia đình. Chính sắc màu cam sôi nổi chính là sự hiện diện của sự sinh động, mang năng lượng sống ấm áp, yêu thương cho căn bếp gia đình. Đặc biệt, màu cam là gam màu nổi bật nên cũng hay được áp dụng thiết kế nhà bếp nhỏ hiện đại để tạo sự sáng rộng cho căn bếp.

Và tùy theo sở thích của gia đình mà bạn có thể sử dụng gam màu cam đất, hay cam chanh để mang đến không gian sống hài hòa, nền nã cho căn bếp.

2.4. Phụ kiện thông minh

Xu hướng nhà bếp nhỏ hiện đại năm 2020 hướng tới tính ứng dụng cao. Với mong muốn có thể sử dụng triệt để không gian bếp và tạo cho người dùng sự tiện lợi nhất. Riêng với thiết bị, đồ dùng trong căn bếp nên sắp xếp chúng 1 cách khoa học, hợp lý. Hãy sử dụng những phụ kiện nội thất thông minh để tối đa hóa không gian sử dụng cho căn bếp như: thùng gạo, máy rửa bát, giá đựng xoong nồi….

Riêng đảo bếp có vai trò như là 1 bàn ăn nhỏ để gia đình có thể sử dụng ăn sáng nhanh gọn, tiện lợi. Và trong nấu ăn, đảo bếp còn có vai trò để lưu trữ đồ ăn trước và sau khi nấu ăn.

2.5. Hệ thống đèn chiếu sáng

Phòng bếp của gia đình bạn sẽ trở nên ấn tượng hơn nếu có thêm hệ thống đèn chiếu sáng sang trọng, tinh tế. Ánh sáng của đèn được lựa chọn hợp lý không những sẽ mang đến sự hấp dẫn cho không gian mà bên cạnh đó còn tạo sự mới mẻ, ấm áp khi dùng bữa.

3. Chiêm ngưỡng mẫu phòng bếp đẹp nhất hiện nay

4. Lời kết

Việc cập nhật và bắt kịp xu hướng thiết kế phòng bếp đẹp năm 2020 sẽ giúp chúng ta sở hữu 1 gian bếp đẹp lung linh, tiện nghi, tiện lợi phải không nào? Đồng thời sẽ tạo nguồn cảm hứng sáng tạo để chị em phụ nữ tha hồ nấu nướng những bữa ăn tuyệt vời nhất cho gia đình của mình.

Cuối cùng, đừng quên để lại những lời góp ý chân thành nhất của mình bên dưới website để chúng ta cùng nhau tạo dựng cộng đồng nhà đẹp lớn mạnh. Và nếu thấy bài viết này hữu ích xin quý vị đừng tiếc một nút like, và share để chúng tôi có thêm nguồn động lực trong những bài viết tiếp theo nhé.

(Sưu tập)

Bình luận